Skip to main content
News

Northvolt và Volvo Cars chọn Gothenburg cho nhà máy sản xuất pin dành cho xe điện

By 15/02/2022No Comments

Volvo Cars và Northvolt đã chọn Gothenburg, Thụy Điển, để thành lập một nhà máy sản xuất pin mới sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025, tạo ra tới 3.000 việc làm và hỗ trợ cho trung tâm R&D theo kế hoạch mà cả hai công ty đã công bố vào tháng 12 như một phần của khoản đầu tư khoảng 30 tỷ SEK (2,885 tỷ €).

Tech Moment – Battery propulsion

Nhà máy mới và mối quan hệ chặt chẽ với Northvolt sẽ củng cố đáng kể chiến lược điện hóa của Volvo Cars với mục tiêu chỉ sản xuất và bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

 

Nhà máy sẽ khởi công xây dựng vào năm 2023 và sẽ sản xuất các loại pin hiện đại, được phát triển đặc biệt để sử dụng cho các xe Volvo và Polestar thế hệ tiếp theo.

 

Nhà máy có công suất sản xuất pin hàng năm tiềm năng lên đến 50 gigawatt giờ (GWh), sẽ cung cấp pin cho khoảng nửa triệu ô tô mỗi năm.

 

Nhà máy sẽ được xây dựng ở Torslanda, Gothenburg, Thụy Điển, nơi cung cấp cho nhà máy ô tô lớn nhất của Volvo Cars nhiều thuận lợi về giao thông, khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng, một hệ thống cung cấp năng lượng tái tạo mạnh mẽ và lao động liên quan, cũng như vị trí gần các đơn vị R&D của Volvo Cars và Northvolt.

 

Håkan Samuelsson, cựu Giám đốc điều hành Volvo Cars cho biết: “Quan hệ đối tác của chúng tôi với Northvolt về pin là chìa khóa cho tham vọng chiến lược của chúng tôi trong lĩnh vực điện hóa. Chúng tôi cam kết trở thành công ty dẫn đầu trong phân khúc xe điện cao cấp và chỉ bán xe thuần điện vào năm 2030.”

 

Peter Carlsson, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Northvolt cho biết: “Việc thành lập nhà máy Gigafactory ở Gothenburg này là một bước đi quyết định, vừa để tiếp tục chuyển đổi một trong những khu vực ô tô năng động nhất trên thế giới, vừa để trở thành nhà cung cấp pin bền vững hàng đầu trên toàn cầu”.

 

Vì sản xuất bền vững là nguyên lý trọng tâm của quan hệ đối tác giữa Volvo Cars và Northvolt, nên nhà máy sẽ được cung cấp năng lượng không hóa thạch, tập trung vào việc thúc đẩy công suất năng lượng tái tạo trong khu vực và sẽ tích hợp các giải pháp kỹ thuật ưu tiên tính tuần hoàn và hiệu quả tài nguyên.

 

Việc sản xuất pin cho các mẫu xe chạy điện hoàn toàn của Volvo Cars và Polestar chiếm một phần lớn trong tổng lượng khí thải carbon trong vòng đời của mỗi chiếc ô tô. Bằng cách hợp tác với Northvolt, công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất pin bền vững và sản xuất pin gần các cơ sở sản xuất của mình ở Châu Âu, Volvo Cars và Polestar có thể giảm đáng kể tác hại của môi trường do nguồn cung cấp và sản xuất pin cho những chiếc xe tương lai của mình.

 

Javier Varela, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật và hoạt động của Volvo Cars cho biết: “Nhà máy pin mới của chúng tôi sẽ hỗ trợ tham vọng đạt được một mạng lưới sản xuất hoàn toàn trung hòa với khí hậu và đảm bảo nguồn cung cấp pin chất lượng cao trong nhiều năm tới. Thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi với Northvolt, chúng tôi cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ chuỗi giá trị pin từ đầu đến cuối, từ nguyên liệu thô đến ô tô hoàn chỉnh, đảm bảo tích hợp tối ưu trong ô tô của chúng tôi.”

 

Liên doanh sản xuất pin giữa Northvolt và Volvo Cars sẽ đóng vai trò quan trọng trong sản xuất pin ở châu Âu và sẽ đại diện cho một trong những đơn vị sản xuất pin lớn nhất ở châu Âu. Volvo Cars và Northvolt đã bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành Tesla Adrian Clarke lãnh đạo công ty sản xuất.

 

Trung tâm R&D, sẽ đi vào hoạt động vào năm 2022, sẽ tạo ra hàng trăm việc làm ở Gothenburg và đưa Volvo Cars trở thành một trong số ít các thương hiệu ô tô coi việc phát triển và sản xuất tế bào pin là một phần trong năng lực kỹ thuật khép kín của mình.

 

Sự hợp tác giữa Volvo Cars và Northvolt sẽ tập trung vào việc phát triển các loại pin được thiết kế riêng và các khái niệm tích hợp trên xe mang đến cho người lái Volvo và Polestar những gì họ muốn, chẳng hạn như phạm vi hoạt động dài và thời gian sạc nhanh chóng. Thiết lập sự tích hợp sâu theo chiều dọc của việc phát triển và sản xuất pin là điều quan trọng đối với Volvo Cars và Polestar, vì pin đại diện cho thành phần chi phí riêng lẻ lớn nhất trong một chiếc ô tô điện, cũng như là một phần chính của lượng khí thải carbon.

 

Cùng với đó, nhà máy pin mới và trung tâm R&D sẽ cần nhiều năng lực và do đó nhà máy đang tích cực tuyển dụng các kỹ sư và lãnh đạo giỏi với nhiều kinh nghiệm để thúc đẩy dự án. Việc tuyển dụng quy mô lớn các nhà điều hành và kỹ thuật viên sẽ bắt đầu vào cuối năm 2023.

(Theo electriccarsreport.com)