Skip to main content
News

Volvo ra mắt S90 Recharge trong triển lãm phong cách sống Thụy Điển

By 22/03/2024No Comments

S90 Recharge với giá bán 2,89 tỷ đồng, giúp hoàn thiện dòng xe plug-in hybrid của Volvo tại Việt Nam, ra mắt tại triển lãm “Sống Lagom – Sống thành công”, ngày 14/3.

Bước sang năm 2024, Volvo công bố chủ đề “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” cho toàn bộ hoạt động kinh doanh. Trong đó, nhằm kỷ niệm 8 năm thành lập tại Việt Nam, hãng lần đầu tổ chức triển lãm “Sống Lagom – Sống thành công” tại Gem Center, quận 1, TP HCM. Chương trình gồm các hoạt động: ra mắt dòng xe sedan S90 Recharge, triển lãm phong cách sống (lifestyle showcase “Sống Lagom – Sống thành công”, ra mắt dự án sách “Chuyện kể cho tương lai”.

S90 Recharge giúp hoàn thiện dòng xe plug-in hybrid của Volvo tại Việt Nam

Cùng với sự ra mắt của model mới, dòng xe plug-in hybrid của Volvo tại Việt Nam gồm ba lựa chọn: S90 Recharge, XC90 Recharge và XC60 Recharge. Sắp tới, thương hiệu sẽ ra mắt thế hệ xe thuần điện. Hoạt động nằm trong chiến lược bền vững của công ty, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không, bên cạnh việc truyền cảm hứng cho cộng đồng.

S90 Recharge trưng bày tại sự kiện. Ảnh: Quỳnh Trần

Mẫu sedan được hãng giới thiệu: tổng hòa sức mạnh, công nghệ tiên tiến và vẻ ngoài lịch lãm. Model mới lần đầu lộ diện, thu hút nhiều người tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu thông tin. Điểm nổi bật nhất trên S90 Recharge là sức mạnh đến từ động cơ plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện. Ôtô đạt công suất tối đa lên tới 462 mã lực và momen xoắn 709 Nm. Pin lithium-ion 18,8 kW, chỉ mất 5 tiếng để sạc đầy với nguồn điện dân dụng tại nhà.

Hãng công bố, hệ thống truyền động này tương tự trên các mẫu SUV XC90 Recharge và XC60 Recharge. Tuy vậy, nhờ thiết kế khí động học và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nên mẫu sedan này có thời gian tăng tốc 0-100 km chỉ mất 4,8 giây và quãng đường di chuyển hoàn toàn bằng điện lên tới 98 km.

Nội thất cao cấp. Ảnh: Quỳnh Trần

Nội thất khá rộng rãi, nhiều trang bị cao cấp. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Fine Nappa, ốp gỗ Grossy Black ở bệ tì tay và cần số pha lê Orrefors chế tác thủ công từ Thụy Điển. Vị trí “ghế ông chủ” tích hợp bộ điều khiển cho phép điều chỉnh ghế phụ phía trước tiến lùi, đóng mở rèm cửa sổ và che nắng phía sau; cửa sổ trời panorama hoàn toàn bằng điện. Hệ thống giải trí gồm màn hình trung tâm 9,7 inch kết nối Apple Carplay. 19 loa Bowers & Wilkins công suất lên tới 1.410 W, khả năng tái tạo âm thanh vòm.

Phiên bản plug-in hybrid có một số thay đổi nhẹ về mặt ngoại thất, so với Mild-hybrid. Điểm dễ thấy nhất là vị trí cổng cắm sạc điện ở gần bánh trước bên trái, tương tự các mẫu xe XC60 Recharge hay XC90 Recharge đã có mặt trên thị trường. Xe được trang bị bộ mâm 19 inch Recharge với thiết kế mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Thiết kế tổng thể của xe vẫn mang những nét đặc trưng của Volvo với lưới tản nhiệt mạ crôm tích hợp camera trước của hệ thống camera 360. Cụm đèn pha LED sử dụng công nghệ Active High Beam tự động thay đổi góc chiếu sáng, cặp đèn daylight được tạo hình búa Thor. Phía sau vẫn là cặp đèn hậu LED dạng chữ E quen thuộc và logo Volvo, đi kèm biểu tượng Recharge của dòng xe plug-in hybrid.

Theo đại diện Volvo Việt Nam, giá bán dự kiến của Volvo S90 Recharge là 2,89 tỷ đồng, tương đương với mẫu XC60 Recharge. Volvo S90 Recharge được xếp vào phân khúc sedan hạng sang cỡ D.

Triển lãm tạo chú ý khi có phần giao lưu cùng anh Võ Thành Nhân (TP HCM) – nhân vật vượt qua phút giây sinh tử nhờ Volvo. Anh kể lại vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hôm mùng 7 Tết Giáp Thìn. Biết xe có khả năng cháy nổ, anh giục vợ con mở cửa xe leo ra (lúc này xe ngửa lên trời). Nhân mô tả khi ấy khung xe vẫn vững chắc, toàn bộ túi khí bung lên, nhưng dây an toàn thắt chặt, ôm sát phần ghế.

“Chúng tôi có cảm giác như treo trong xe. Tuy đầu, đuôi xe nát nhưng khoang và khung thép vẫn chắc, không bị biến dạng, không tác động đến các thành viên khác”, Thành Nhân nói. Câu chuyện của anh tạo xúc động với nhiều người tham quan.

Chiến lược bền vững của Volvo tại Việt Nam

Trong phần mở đầu sự kiện, bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết sự kiện có ý nghĩa chúc mừng hành trình 8 năm phát triển bền vững của Volvo Cars tại đật nước hình chữ S và 55 năm quan hệ đối tác song phương hai nước.

“Nếu quý vị có dịp tới thăm đất nước Thụy Điển, quý vị sẽ thấy xe Volvo ở khắp mọi nơi”, bà mô tả. Tại đây, những chiếc xe Volvo là một phần quan trọng của cảnh quan đô thị. Những chiếc xe này chiếm giữ một vị trí quan trọng trong khát vọng “Giấc mơ Thụy Điển”. Đó là “villa, Volvo, vovve” (có nghĩa là: một ngôi nhà, một chiếc xe Volvo và một chú chó).

Đại sứ Thụy Điển đánh giá, việc Volvo Cars đến Việt Nam không chỉ mang công nghệ ôtô đẳng cấp thế giới đến với đường phố mà còn góp phần mang lại sự bền vững, an toàn cho ngành giao thông vận tải. Sự cống hiến của Volvo cho các hoạt động bền vững và sản xuất xe điện, xe lai điện (plug-in hybrid) hoàn toàn phù hợp với sự tập trung ngày càng cao về trách nhiệm môi trường của Việt Nam.

Nối tiếp, bà Lưu Bảo Hương, Tổng giám đốc Volvo Car Vietnam cho biết năm nay hãng có nhiều sáng kiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, mang đến sản phẩm tối ưu về công suất mà thân thiện môi trường. Ngoài việc ra mắt S90 Recharge, hãng sẽ công bố chi tiết về việc khai trương showroom Volvo Car Đông Saigon. Không gian được xây dựng theo mô hình “downtown showroom” hoàn toàn mới.

Song song với việc kinh doanh, đơn vị cũng giới thiệu các dự án trách nhiệm xã hội, kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Thụy Điển. Đơn cử, sân chơi Volvo Kids tại Thành phố Thủ Đức (TP HCM) vừa bàn giao, sau sân chơi đầu tiên tại công viên Yên Sở (Hà Nội).

Triển lãm phong cách sống Lagom lần đầu tổ chức

Volvo lần đầu sắp đặt triển lãm phong cách sống (lifestyle showcase) nhằm đưa khái niệm “Sống Lagom – Sống thành công” đến gần công chúng Việt. Lãnh đạo hãng xe sang lý giải Lagom là triết lý sống nổi tiếng của người Thuỵ Điển, trong đó, tinh thần “biết đủ” là trung tâm, mang đến tự do, hạnh phúc, thành công cho từng cá nhân và xã hội.

Ứng dụng nghệ thuật sắp đặt và bài trí không gian đa phương tiện, Volvo mang đến trải nghiệm đa giác quan cho khách tham quan, dẫn dắt họ qua loạt khoảnh khắc hàng ngày của phong cách sống Lagom.

Theo đó, không gian triển lãm được chia làm tám khu, có nét đặc trưng và chức năng riêng.

Khu một là lối đi gắn liền những con số, thể hiện số năm quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển – Việt Nam. Tiếp đó là chụp ảnh Volvo – Lagom với thông điệp “Chọn góc nhìn để thay đổi cuộc sống”.

Khu ba là bức tường ghi dấu 55 năm quan hệ ngoại giao Thụy Điển – Việt Nam và hành trình 8 năm của Volvo tại mảnh đất hình chữ S. Tại đây, ban tổ chức cũng giới thiệu loạt công nghệ an toàn làm nên thương hiệu Volvo. Tại khu vực bốn, khách tham quan sẽ tìm hiểu về xe S90 Recharge. Khu năm mang dáng dấp khu rừng Bắc Âu – trải nghiệm phong cách sống ngoài trời xứ Scandinavia, khách mời sẽ hiểu thêm cách Volvo trang bị nội thất mô phỏng thiên nhiên.

Khu sáu là sân golf, tiếp đó là khu Fika – thưởng thức cà phê theo phong cách Lagom. Cuối cùng là khu sân khấu, nơi khách mời có thể trải nghiệm không gian nội thất Thụy Điển, dàn âm thanh sống động.

Trò chuyện cùng các nhân vật trong cuốn sách “Chuyện kể cho tương lai”

Một điểm nhấn khác của chương trình là lễ ra mắt dự án sách “Chuyện kể cho tương lai”. Theo Volvo, cuốn sách được thực hiện trong 6 tháng bởi ê-kíp bao gồm nhà báo Lê Hồng Lâm với vai trò chủ biên, nhiếp ảnh gia Maika Elan phụ trách hình ảnh… Cuốn sách ghi lại câu chuyện của 17 người Việt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực nhằm tôn vinh sự ưu tú, đóng góp của họ cho cộng đồng và phong cách sống tinh tế, khiêm nhường.

Sau phần tri ân 17 nhân vật tham gia cuốn sách, chương trình có phần giao lưu NSƯT Thành Lộc, NSND Bùi Công Duy, GS. BS Phan Toàn Thắng, doanh nhân Ngô Trường Đà, doanh nhân Vũ Minh Trí.

NSƯT Thành Lộc chia sẻ: chúng ta sinh ra không phải chỉ để thụ hưởng mà còn cần làm cho xã hội đẹp hơn, mang lại những giá trị cho các thế hệ sau thụ hưởng. “Trong quá trình làm việc, tôi nhận ra mình đã hàm ơn rất nhiều người và mình cần phải làm gì đó để trả ơn cuộc đời”, nghệ sĩ nói. Ngoài ra, mỗi người có một cách chuyển tải ý thức, hạnh ngộ qua lăng kính, góc nhìn từng thời đại. Người nghệ sĩ cần tiếp cận quan điểm sống thời đại, phả vào tác phẩm hệ tư tưởng mới.

Với Bùi Công Duy, âm nhạc cổ điển là cuộc chơi đến hơi thở cuối. Để đạt những đỉnh cao và vị trị hiện tại, anh không đứng yên một chỗ mà luôn dịch chuyển, kiên trì khổ luyện, học hỏi mỗi ngày. Anh cho rằng, làm nghệ thuật thì phải quên nhiều thứ khác, bởi bản chất của nghệ thuật không có biên giới. “Nghệ thuật mang những sức mạnh tác động đến tinh thần, sức khỏe, giúp con người tái tạo năng lượng, để có cuộc sống hạnh phúc hơn”, Bùi Công Duy nhận định

Phiên trò chuyện thứ hai, doanh nhân Ngô Trường Đà, doanh nhân Vũ Minh Trí chia sẻ về những trải nghiệm ấu thơ khó khăn. Tuy vậy, họ không thấy cuộc sống thiếu thốn, “có lẽ vì lúc đó tất cả đều cảm thấy mọi người cũng như mình”, nhưng vẫn luôn có suy nghĩ, hình dung về con đường đi trong tương lai. Các CEO cho biết muốn lan tỏa thông điệp: các bạn trẻ nếu thấy mình có mục đích rõ ràng, nhận thấy thiên bẩm của bản thân thì hãy thoát khỏi vùng an toàn để đạt đến thành công cao hơn.

PGS Phan Toàn Thắng cho biết tế bào cuống rốn từng cứu sống rất nhiều bệnh nhân ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc trong giai đoạn Covid-19. Tại Việt Nam, hiện giải pháp được ứng dụng để tái tạo gan, tim, võng mạc mắt…. PGS Phạm Toàn Thắng hy vọng công nghệ chiết tách tế bào gốc từ cuống rốn sẽ hỗ trợ, ứng dụng chữa trị nhiều loại bệnh hơn nữa.

Ngoài y học, giáo sư Phan Toàn Thắng khiến mọi người bật cười khi tiết lộ lối sống giản dị: chỉ thích đi bộ, chạy bộ đến nơi làm việc và có đam mê làm việc nhà (lau nhà, rửa bát, dọn vườn). Thay vì bật ý tưởng từ phòng thí nghiệm, ông có nhiều sáng kiến hay, phát minh lạ khi làm việc nhà, đi bộ hay dạo chơi.

 

Nguồn Vnexpress