Skip to main content
News

Volvo Cars và Northvolt mở trung tâm R&D Gothenburg với khoản đầu tư 30 tỷ SEK vào phát triển và sản xuất pin

By 15/02/2022No Comments

Volvo Cars và Northvolt sẽ mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) chung ở Gothenburg với khoản đầu tư 30 tỷ SEK vào phát triển và sản xuất pin.

Tech Moment – Battery propulsion

Trung tâm R&D sẽ đi vào hoạt động vào năm 2022 và tạo cơ hội việc làm cho hàng trăm lao động ở Gothenburg, giúp Volvo Cars trở thành một trong số ít các thương hiệu ô tô coi việc phát triển và sản xuất pin là một phần của chuỗi cung ứng nguyên liệu khép kín.

 

Sau mối quan hệ đối tác được cả hai công ty công bố vào đầu năm nay, Volvo Cars và Northvolt hiện đã ký một thỏa thuận ràng buộc trong tuần này để tạo ra một liên doanh nhằm phát triển và sản xuất bền vững pin cho thế hệ tiếp theo của xe Volvo chạy thuần điện.

 

Một nhà máy sản xuất Pin mới ở Châu Âu sẽ được thành lập sau trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới ở Gothenburg, nhà máy sẽ sản xuất các loại pin tiên tiến, được phát triển đặc biệt để sử dụng cho các xe Volvo và Polestar chạy điện thế hệ tiếp theo. Địa điểm của nhà máy dự kiến ​​sẽ được xác nhận vào đầu năm 2022.

 

Trung tâm R&D sẽ gần với các hoạt động R&D của Volvo Cars và với khuôn viên đổi mới hiện có của Northvolt là Northvolt Labs ở Västerås, Thụy Điển, đảm bảo sự hợp tác hiệu quả khi phát triển công nghệ pin.

 

Håkan Samuelsson, giám đốc điều hành của Volvo Cars cho biết: “Quan hệ đối tác của chúng tôi với Northvolt đảm bảo cung cấp pin chất lượng cao, được sản xuất bền vững cho thế hệ tiếp theo của Volvo chạy thuần điện. Nó sẽ củng cố năng lực cốt lõi và vị thế của chúng tôi trong quá trình chuyển đổi thành một công ty ô tô chạy hoàn toàn bằng điện”.

 

Sự hợp tác sẽ tập trung vào việc phát triển các loại pin được thiết kế riêng để cung cấp cho người lái xe Volvo, chẳng hạn như phạm vi hoạt động và thời gian sạc nhanh chóng. Volvo Cars đang làm việc với Northvolt để tạo ra một hệ thống sản xuất khép kín thực sự cho pin, nhờ đó có thể tự phát triển và chế tạo pin. Sự liên kết này rất quan trọng vì pin là thành phần cần chi phí riêng lẻ lớn nhất trong một chiếc ô tô điện, cũng như một phần chính của lượng khí thải carbon.

 

“Volvo Cars là một đối tác tuyệt vời trên con đường xây dựng nguồn cung cấp pin được sản xuất tại Châu Âu với lượng khí thải carbon rất thấp và được tối ưu hóa thông qua tích hợp xe để có được hiệu suất tốt nhất từ ​​những chiếc EV thế hệ tiếp theo” Peter Carlsson, giám đốc điều hành của Northvolt cho biết.

Đối với nhà máy pin chung của họ, Volvo Cars và Northvolt đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình lựa chọn để tìm một địa điểm thích hợp ở châu Âu. Nhà máy sẽ có công suất hàng năm tiềm năng lên đến 50 gigawatt giờ (GWh), sẽ cung cấp pin cho khoảng nửa triệu xe ô tô mỗi năm. Nhà máy sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2023, với quy mô sản xuất lớn vào năm 2026, và dự kiến ​​sử dụng tới 3.000 lao động.

 

Bên cạnh các thỏa thuận cung cấp pin, quan hệ đối tác với Northvolt nhằm đảm bảo nhu cầu pin của châu Âu, nằm trong kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của Volvo Cars, với mục tiêu bán 50% ô tô chạy điện vào giữa thập kỷ này và đến năm 2030, và mục tiêu chỉ bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện.

 

Quan hệ đối tác với Northvolt là chìa khóa cho tham vọng của Volvo Cars trở thành người dẫn đầu trong phân khúc xe điện cao cấp và chỉ bán xe thuần điện vào năm 2030. Nó cũng thể hiện một bước quan trọng trong việc củng cố khả năng phát triển của chính Volvo Cars.

(Theo media.volvocars.com)